10 Phương pháp làm giàu của phụ nữ mà đàn ông nên học

Phụ nữ có những tư duy kinh doanh đặc biệt, những phương pháp làm giàu hiệu quả giúp họ thành công đến mức tuyệt đối. Khi này họ có nhiều đặc điểm giống với đàn ông thành công.

Mới đây xuất hiện trên tất cả các mặt báo điện tử thông tin 15 Phụ nữ Việt Nam giàu nhất với số tài sản tương đương 1 tỷ USD, trong danh sách 15 người nay có bà Phạm Thu Hương (Tập đoàn Vingroup) sở hữu 4724 tỷ VNĐ, bà là một trong số Phụ nữ giàu nhất Sàn chứng khoán Việt Nam. Theo sau đó là bà Phạm Thúy Hằng ( nắm giữ tài sản trị giá 3155 tỷ VNĐ), bà Trương Thị Lê Khanh ( 2634 tỷ VNĐ), bà Lê Thị Ngọc Diệp ( 2314 tỷ VNĐ)…

Chúng ta sẽ cùng xem những người phụ nữ thành công này có những bí quyết làm giàu như thế nào. Tại sao trước đây mặc dù không được đánh giá cao nhưng ngày nay họ vươn lên đảm nhiệm những chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan và tổ chức lớn.

1, Nhận thức về sự mạo hiểm

Bản chất của những cách thức làm giàu là thực hiện hoạt động kinh doanh đi đôi với chấp nhận mạo hiểm, mặc dù bản tính phụ nữ theo chủ nghĩa “cẩn trọng”, mọi quyết định và hành động đều phải chi tiết và chắc chắn mới dám hành động, điều này có mối liên quan chặt chẽ với năng lực chấp nhận sự tế đầy thử thách, phụ nữ biết rằng họ cần phải chấp nhận thay đổi để tạo nên đột phá, khi kết hợp tính chất cẩn thận trong con người họ và khả năng lực chấp rủi ro, họ ngay lập tức tìm được phương án hành động tốt nhất.

Kinh doanh gì hiệu quả đây( thích hợp cho phụ nữ)

Nếu bạn là Tổng giám đốc và đưa cho họ 10 dự án đầu tư mở cửa hàng kinh doanh Sữa, họ chắc chắn sẽ tìm ra được kế hoạch kinh doanh và đường lối dẫn dắt cửa hàng hiệu quả nhất. Đặc biệt nếu sản phẩm/dịch vụ phù hợp với tư duy, quan niệm, sở thích và đam mê của người phụ nữ đó thì đảm bảo rằng hó sẽ là người làm việc giỏi nhất khi so sánh với những người khác.

Quay lại câu chuyện mạo hiểm khi học cách kinh doanh làm giàu, không thể nói rằng kinh doanh là phải chấp rủi ro và dám thực hiện ngay cả khi có nhiều trướng ngại vật, mà nếu sơ xảy thì sẽ mất tất cả. Phụ nữ không phải thần thánh, họ chẳng dại khi bỏ tiền vốn, thời gian và nguồn lực vào những dự án mà họ không am hiểu.

Mạo hiểm trong kinh doanh có nghĩa rằng bạn biết chắc chắn kết quả là gì, chỉ có điều phụ nữ có đủ dũng khí chấp nhận rủi ro nếu kinh doanh thất bại, nếu họ có đủ sức mạnh bên trong thì tỷ lệ thành công đối với 1 dự án kinh doanh rất lớn.

2, Tư duy có khoa học

Xem phim Hàn Quốc, phụ nữ có thể khóc xướt mướt điều này cho thấy rằng tư duy cảm tính của phụ nữ nhiều hơn so với lý tính, trong cuộc sống đối với gia đình họ cũng luôn là người dễ yếu lòng, họ có thể khóc bất cứ lúc nào ngay cả khi chồng họ vừa đi công tác 1 ngày, đôi lúc họ nhõng nhẽo như một đứa trẻ.

Nhưng điều đó không có nghĩa rằng trong công việc, những người phụ nữ có tố chất thành công sẽ ra quyết định theo cảm tính.Lương đã từng gặp rất nhiều người phụ nữ có bản lĩnh trong công việc, và chính Lương là những người trải nghiệm bản năng quyết đoán trong công việc của họ, làm giàu bằng cách nào ? Chính là dựa vào tư duy khoa học.

Khi Lương giao việc cho 2 cộng sự, một người là đàn ông người còn lại là phụ nữ, cả 2 cùng hoàn thành công việc và giao lại dự án cho Lương trong 2 ngày nhưng chỉ có người phụ nữ là hoàn thành công việc trước thời hạn, người đàn ông trả kết quả dự án trễ 1 ngày, điều này chứng tỏ thái độ nghiêm túc trong công việc. Khi Lương phát hiện lỗi sai trong dự án Lương đề nghị 2 người họ làm lại đến lần 3 thì người đàn ông bỏ cuộc, còn người phụ nữ vẫn tiếp tục hoàn thành dự án trả lại cho Lương.

Đó là một dự án đánh giá năng lực, và Lương không đặt nặng vấn đề họ có hoàn thành bài đánh giá tốt hay không mà Lương cần thái độ tư duy nghiêm túc của họ, người đàn ông bỏ cuộc là bởi vì họ cho rằng họ đã bị áp lực quá nhiều, họ cần phải được giải thoát và họ hành động theo cảm tính, cuối cùng họ dừng bước; Đối với người phụ nữ mặc dù đã sửa lại lần thứ 3 nhưng họ vẫn nói với Lương rằng “ em có thể làm được, em không muốn bị đánh giá là người tệ hại”, lúc bấy giờ Lương hiểu rằng phụ nữ thực sự cương quyết và làm việc khoa học hơn rất nhiều so với đàn ông.

3, Từ bỏ giá trị nhỏ để đạt giá trị lớn- Cách làm giàu hiệu quả từ chiến lược từ bỏ

Phụ nữ rất giỏi trong việc tính toán các giá trị lợi ích nhỏ, những phụ nữ có tố chất thành công trong làm giàu hiểu rằng cô ấy cần phải từ bỏ số lợi nhuận nhỏ bé để có những cơ hội lớn hơn trong sự nghiệp. Họ biết nguyên tắc: Muốn làm kinh doanh thì trước hết phải đầu tư, nếu không chịu mất mát sẽ chẳng có thu về, con mắt người đầu tư cần phải nhìn xa hơn theo đuổi lợi ích lớn thuộc về tương lai chứ không phải khoản lợi ích nhỏ của từng giai đoạn.

Để phát triển kinh doanh bền vững, người kinh doanh đôi khi phải từ một khoản lợi ích khá lớn mới có thể tồn tại. Thương trường như chiến trường, nếu cứ mải miến nhặt những hạt vàng nhỏ bé trên đường bạn sẽ bị người khác làm tổn hại.

4, Kiên trì chính là cách làm giàu nhanh nhất của phụ nữ

Trên con đường khởi nghiệp , người kinh doanh luôn gặp phải những khó khăn, đôi lúc là những trở ngại lớn không thể tránh khỏi và bạn có thể vượt qua hay không còn phải xem thái độ của bạn ra sao. Hôm qua có thể là chiến thắng lẫy lừng nhưng hôm nay bạn có thể sẽ phải phá sản, những trở ngại này sẽ viếng thăm bất kỳ người khởi nghiệp nào.

Nếu đem so sánh sự kiên định của phụ nữ và đàn ông thì có lẽ đàn ông làm tốt hơn, nhưng số lượng người kiên trì nhiều hơn là phụ nữ, đây là số lượng mà đánh giá thông qua một nhóm người quen của Lương. Chính vì vậy mà bạn thấy có một số người đàn ông rất bảo thủ tuy nhiên số lượng này không ít ( hiểu theo nghĩa tích cực trong công việc) , còn số người phụ nữ kiên trì và biết nhẫn nại rất phổ biến trong xã hội.

Khi đứng trước khó khăn nếu bạn kiên định bạn sẽ tìm ra cách để khắc phục và vượt qua nó bước tới thành công, nếu bạn cảm thấy chùn bước chắc chắn bạn chỉ là người thua cuộc. Bởi thế mà trước đây khi vị thế của phụ nữ trong xã hội thời Phong kiến chưa được đánh giá cao, nhưng họ vẫn vươn lên và trở thành phụ nữ hiện đại như ngày nay.

5, Đánh giá đúng nhất về bản thân mình

Nếu bạn đặt câu hỏi làm giàu như thế nào thì có lẽ yếu tố này chính là câu trả lời cho bạn. Đàn ông luôn ảo tưởng và họ cho rằng bản thân luôn là người “ ăn to nói lớn”, trách nhiệm của họ rất lớn, và hàng vạn, hàng tỷ lý do mà đàn ông viện ra để chứng minh cho lý lẽ “ Tôi là người có giá trị nhất, người xứng đáng nhất…”. Nhưng thực ra đàn ông Việt đến công ty làm việc 6/8 tiếng, tan ca làm việc đi nhậu cùng bạn bè, trong công việc nếu sai thì không nhận lỗi mà lầy đủ lý do để chứng minh bản thân “đúng”.

Phụ nữ thành công luôn nhận trách nhiệm khi họ sai, họ biết rằng bản thân mình phải sửa sai chỗ nào, họ làm không tốt quy trình nào để kết quả công việc không đúng như bây giờ. Nói tóm lại phụ nữ thành công luôn hiểu rõ ràng nhất về bản thân họ, hiểu hết bản thân họ thì họ chuyển qua tìm hiểu về người quen của họ.

Người xác định đúng giá trị bản thân mình sẽ đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp nhất với thực trạng thị trường, họ không ảo tưởng rằng doanh nghiệp sẽ lớn mạnh như 1 tập đoàn trong mộm. Nếu có thời gian bạn hãy hỏi 1 người phụ nữ đang thành công dù nhỏ hoặc lớn câu hỏi “ Làm sao để cuộc sống gia đình luôn vui vẻ và tốt đẹp lên”, họ chắc chắn sẽ nói cho bạn biết rằng: “ Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, mỗi thành viên gia đình cần có trách nhiệm với công việc chung”.

6, Tự tin là điểm tựa cho sự thành công

Làm giàu bằng cách nào ? Tự tin giúp người phái yếu có dũng khí mạo hiểm với những dự án kinh doanh đầy tính rủi ro, niềm tin giúp con người làm những điều mà họ không ngờ rằng bản thân có thể làm. Nếu nói về người phụ nữ đơn thuần trước đây thì họ không làm được nhiều việc lắm;

Nhưng bây giờ đã khác, bạn có thể nhìn thấy 1 người phụ nữ ở cương vị lãnh đạo trong công ty, người lo toan tài chính cho gia đình… tất cả đều là bởi vì họ có thể tự tin cho nên họ mới có thể làm.

7, Nắm bắt thời cơ và quyết đoán

Con đường khởi nghiệp không chỉ có những thách thức, bạn sẽ gặp những cơ hội đầy giá trị nhưng bạn cần biết rằng mình nên lựa chọn cơ hội nào, nếu bạn chọn một cơ hội đồng nghĩa bạn phải từ bỏ 1 hoặc nhiều cơ hội khác, và cơ hội sau tốt hơn cơ hội trước thì bạn sẽ là người chịu thiệt.

Khi gặp cơ hội bạn kịp thời thu thập những thông tin cần thiết và đưa ra quyết định cuối cùng nên lựa chọn cơ hội nào. Do dự là kẻ thù của cơ hội, nếu bạn chậm trễ bạn chắc chắn sẽ phải hối hận vì bản thân không phản ứng kịp thời với thị trường.

8, Học hỏi là bí quyết làm giàu giúp mài rũa viên Ngọc sáng bóng

Thành công không phải từ trên trời rơi xuống mà là tổng hợp những mục tiêu đã đang và sẽ hoàn thành, những mục tiêu muốn đạt được phải nỗ lực học tập để không ngừng gia tăng kinh nghiệm làm việc. Thông qua đó khi gặp trướng ngại vật bạn có thể tư duy và giải quyết nhanh chóng với phương án tốt nhất.

Người giỏi là bởi vì họ học nhiều, tích lũy nhiều tri thức chứ không phải khi họ hoàn thành 1 bài test IQ với điểm số cao thì gọi là giỏi, một người lãnh đạo thành công không bao giờ tư duy theo cách này bởi vì họ biết rằng hợp đồng kinh doanh được kỹ kết là nhờ vào kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống cuộc sống của họ, cách thức họ xử lý vấn đề …

9, Tương lai không phải là mơ

Phụ nữ thành công rất thực tế, không phải ngẫu nhiên mà câu chuyện chọn chồng giàu, chồng có điều kiện, là con cái người có bề thế trong xã hội trở thành tâm điểm trong xã hội hiện đại. Đương nhiên ta chẳng thể phủ nhận vẫn có một tỷ lệ phụ nữ kết hôn theo theo cách họ hiệu mặc dù đối phương không có điều kiện về tài chính.

Trong kinh doanh phụ nữ đặc biệt thực tế, họ thừa hiểu câu chuyện “ có làm mới có ăn”, vì thế họ không bao giờ ngồi một chỗ và nghĩ “ ngày mai sẽ ăn yến xào”. Bất luộn bạn là đàn ông hay phụ nữ nhưng một khi đã có cùng mục tiêu thành công thì phải hành động ngay ở thời hiện tại chứ không phải ngày mai mới làm việc.

10, Phụ nữ thành công cần phải xinh đẹp hơn

Phụ nữ tốt và phụ nữ xinh đẹp là 2 khái niệm khác nhau, xinh đẹp chính là một lợi thế cạnh tranh trong khởi nghiệp, chẳng phải dễ dàng mà người ta gắn thương thiệu “ phái đẹp” cho phụ nữ, còn đàn ông được gắn với thương hiệu “ Phái mạnh”. Dù hiểu theo cách nào thì chúng ta vẫn phải thừa nhận nếu 2 người phụ nữ có cùng trình độ và ảm hiểu trong kinh doanh thì người phụ nữ đẹp trong số 2 người họ sẽ có lợi thế hơn khi họ cùng cố gắng để có 1 hợp đồng.

Còn với bạn, bạn hiểu theo cách như thế nào về phụ nữ xinh đẹp khởi nghiệp làm giàu, comment ý kiến của bạn trong phần bình luận. Gặp lại bạn trong những bài viết chia sẻ phương pháp làm giàu hiệu quả khác.

Trả lời