Hướng dẫn khởi nghiệp từ tay trắng

Tay trắng khởi nghiệp như thế nào, những người mới phải bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh của mình được hiệu quả. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người tư duy tốt hơn trong kinh doanh.

Trong xã hội hiện có rất nhiều tỷ phù, đại gia nắm trong tay số tài sản kếch xù mà khởi điểm của họ là đôi bàn tay trắng. J.K. Rowling từng phải sống bằng tiền trợ cấp xã hội trước khi cuốn sách Harry Porter đưa cuộc đời bà sang một trang mới, John Paul DeJoria đã có quãng tuổi thơ cơ cực, khó khăn trước khi thương hiệu John Paul Mitchell Systems mang lại doanh thu trên dưới 1 tỷ USD mỗi năm hay như Leonardo Del Vecchio sớm mồ côi cha và phải sống chật vật cho tới khi hương hiệu kính Luxottica của ông trở thành một trong những nhà sản xuất kính mắt lớn nhất thế giới.

Xuất phát điểm của họ đều là những đôi bàn tay trắng, nhưng bí quyết nào đã đưa họ vươn lên mạnh mẽ, vượt qua sự nghiệt ngã của số phận và trở thành những “ông trùm”, “bà trùm” về kinh tế?

Tất cả đều có bí quyết và ngay khi khám phá được những bí quyết ấy bạn cũng sẽ trở thành những nhà triệu phú, tỉ phú trong tương lai mặc dù giờ này bạn cũng chỉ có đôi bàn tay trắng.

Bí quyết ấy là gì?

Hãy làm những điều xuất phát từ đam mê

Khi bạn khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng thì thứ tài sản duy nhất mà bạn có đó chính là ý tưởng, là sở thích của bản thân. Mặc dù chỉ đam mê thôi sẽ không đủ để bạn khởi nghiệp thành công nhưng chính niềm đam mê sẽ thôi thúc bạn thỏa mãn chính mình và trở thành nguồn động lực để không ngừng tiến lên phía trước.

Khi làm những điều thuộc về đam mê bạn sẽ sở hữu nguồn sức mạnh lớn để vượt qua những rào cản, khó khăn có thể vấp phải trên con đường mình chọn.

12 kinh nghiệm kinh doanh cho người mới khởi nghiệp

Bạn sẽ cần một kế hoạch rõ ràng

Điều chắc chắn khi khởi nghiệp bằng đôi bàn tay trắng là bạn sẽ không có nhiều nguồn vốn tài chính để lãng phí. Vì thế, mọi dự kiến đưa ra cần phải chính xác và mang đến sự đầu tư đúng đắn.

Đây cũng là lý do để bạn ngay lập tức cần có một bản kế hoạch rõ ràng trước khi bắt đầu.

Trước nhất là một mục tiêu cụ thể, mục tiêu ấy phải thực tế từ những gì bạn mong muốn và những điều kiện hiện tại của bạn. Đừng viển vông với những hoài bão xa vời trong khi ngay cả việc xác định bản thân đang có những gì bạn cũng không làm được.

Bạn cần nhận định càng chi tiết càng tốt những gì mình sẽ trải qua trên chặng đường sắp tới. Những khó khăn, thách thức đang chờ đợi và biện pháp để phòng tránh, những cơ hội nào sẽ xuất hiện cần nhanh tay nắm bắt.

Nên nhớ, trước nhất là một bản kế hoạch chi tiết.

Vượt qua chính mình

Thực tế cho thấy trong tất cả mọi việc nói chung và khởi nghiệp nói riêng thì một trong những yếu tố tiên quyết  đưa đến thành công là vượt qua chính bản thân mình. Đây là rào cản tưởng chừng dễ dàng nhưng lại không hề đơn giản để vượt qua.

Ép bản thân vào quy củ, thực hiện đúng những điều quy định trên con đường đi đến mục tiêu, nghiêm túc với bản thân mỗi giờ, mỗi giây là cách để bạn tự sở hữu thời gian của mình và không lãng phí tâm lực cho những điều vô bổ.

Song song đó, việc vượt lên chính mình, quản lý được bản thân cũng sẽ rèn dũa cho bạn kỹ năng để quản lý nhân sự, điều phối sức lao động và khả năng sáng tạo.

Làm việc thông minh

Làm việc thông minh không đồng nghĩa với việc bạn cứ cố gắng gấp nhiều lần so với những người có xuất phát điểm tốt hơn. Nhiều người vẫn nhầm tưởng là mình không có được điều kiện như người ta thì mình phải siêng năng, chăm chỉ hơn họ. Quan niệm này chỉ làm cho bạn trở nên mệt mỏi, thậm chí là chán nản với những gì mình đang theo đuổi.

Thay vào việc cứ cắm cúi làm việc mà không hết việc, bạn hãy suy nghĩ ra cách làm việc nào hiệu quả hơn, giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian mà vẫn đem đến kết quả như mong đợi.

Đừng để đầu bù tóc rối bởi như thế mọi sự sáng tạo của bạn đều sẽ chạy trốn và bạn mãi chỉ là người làm việc chăm chỉ chứ không phải là người làm việc hiệu quả.

Suy nghĩ như một người giàu có

Giữa người giàu và người nghèo có sự khác biệt trong suy nghĩ. Điểm mấu chốt là người giàu họ coi trọng thời gian hơn là tiền bạc. Người nghèo bán thời gian để lấy tiền và người giàu họ mua lại số thời gian ấy. Nếu bạn là một anh công nhân thì anh chỉ có 8 tiếng làm việc một ngày, nhưng nếu ở địa vị là một người quản lý 10 công nhân thì bạn đang có 80 giờ làm việc.

Suy nghĩ như một người giàu có là bạn đang học cách để tư duy như người thành công. Hãy luôn đặt mình là người giàu có để biết cách họ đầu tư, quản lý và điều hành công việc ra sao.

Và khi bạn suy nghĩ như một người giàu có thì một lúc nào đó bạn cũng sẽ được mọi người công nhận là một người giàu có thực sự.

Như vậy là bạn đã khám phá ra bí mật đằng sau sự thành công của những người đi lên từ đôi bàn tay trắng.  Như bạn thấy đấy, dù hiện tại của bạn ra sao điều đó cũng không quan trọng bằng việc bạn sẽ nỗ lực như thế nào. Lên dây cót và tập trung để đi đến mục tiêu của mình nhé!

Một trả lời tới to “Hướng dẫn khởi nghiệp từ tay trắng”

Trả lời