Hướng dẫn các bước mở cửa hàng ăn uống

Bí quyết kinh doanh quán ăn lợi nhuận “ siêu khủng”. Làm thế nào để khách hàng đến với bạn ngày càng nhiều và gắn kết lâu dài với thương hiệu quán ăn do bạn sáng lập?

Kinh doanh quán ăn là sự lựa chọn thông minh trong mọi thời đại. Bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người sẽ không bao giờ ngừng lại, thậm chí nó sẽ ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ do đòi hỏi của nhịp sống hiện đại.

Để kinh doanh quán ăn thành công, trước khi bắt đầu bạn hãy khám phá những kinh nghiệm tuyệt vời dành cho lĩnh vực này.

Xác định đối tượng phục vụ

Điều đầu tiên bạn nên lưu tâm đó là mong muốn được phục vụ đối tượng nào. Bạn muốn khách hàng của mình là giới trẻ, học sinh, sinh viên, công nhân viên chức hay giới văn phòng… Hãy xác định đối tượng khách hàng để bắt đầu bước tiếp theo của kế hoạch kinh doanh nhé

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng bạn sẽ thực hiện việc lựa chọn địa điểm kinh doanh. Tất nhiên là bạn sẽ phải cân nhắc vị trí nào tập trung đối tượng khách hàng của mình nhiều nhất. Nếu bạn muốn phục vụ học sinh, sinh viên thì hãy tìm những mặt bằng gần trường học, ký túc xá. Còn dân văn phòng, công nhân viên chức sẽ thường tập trung ở các công ty, tòa nhà văn phòng…vv

>>  Kế hoạch kinh doanh mở quán cà phê 2018 – 2017

Bạn sẽ cần thực hiện một cuộc khảo sát nghiêm túc về vị trí muốn mở quán ăn để xác định được đối tượng khách hàng, nhu cầu ăn uống, thậm chí là phong cách chi tiêu của họ. Nắm được thông tin càng chi tiết, sự thành công sẽ càng đến gần hơn với bạn.

Món ăn phục vụ

Tất nhiên rồi! Kinh doanh quán ăn thì bạn phải chú trọng vào món ăn do mình phục vụ. Bạn cần lựa chọn món ăn phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Am hiểu về món ăn do mình phục vụ và đem đến chất lượng tối ưu nhất.

Hãy đảm bảo yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, đem đến cho khách hàng cảm nhận sự tươi ngon, tinh tế và tâm huyết của người nấu.

Ngoài ra bạn cũng cần chú trọng việc tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn của mình.

Phong cách phục vụ

Phong cách phục vụ là dấu ấn mạnh mẽ nhắc cho khách hàng nhớ đến quán ăn của bạn. Hãy phát huy sức sáng tạo để xây dựng nên thương hiệu bằng diện mạo của quán, cung cách, thái độ phục vụ chuyên nghiệp và ấn tượng.

Lưu ý đặc biệt quan trọng là hãy để khách hàng cảm nhận được sự trân trọng khách hàng từ quán ăn của bạn.

Vốn kinh doanh

Vốn kinh doanh quán ăn phụ thuộc vào quy mô, món ăn và phong cách phục vụ mà bạn hướng tới.

Bạn sẽ không thể so sánh số vốn của một quán ăn sáng bình dân với một quán ăn món Hàn sang chảnh. Để xác định được số vốn cần thiết phải có, bạn cần liệt kê, hoạch định những khoản chi để có được con số cuối cùng.

Với kinh doanh cửa hàng ăn uống bạn sẽ cần chi phí cho việc thuê mặt bằng, đặt cọc mặt bằng, cơ sở vật chất, dụng cụ nấu nướng, bàn ghế, trang trí quán ăn, bảng hiệu, nguồn vốn lấy thực phẩm, lương đầu bếp, phụ bếp, nhân viên phục vụ…vv . Các chi phí của bạn cũng phải cân nhắc từ số vốn hiện tại bạn có để không vượt quá tầm kiểm soát nữa nhé.

Đừng quên PR, quảng cáo

Quán ăn dù lớn hay nhỏ cũng có những cách để quảng cáo, PR cho thương hiệu của mình. Bạn đừng cho rằng quán ăn của mình nhỏ và vội hài lòng với số lượng khách hàng mình đang sở hữu. Hãy luôn đặt mình vào tâm thế vươn xa hơn nữa và cách để đạt mục tiêu lớn hơn đó chính là quảng bá thương hiệu đến nhiều khách hàng hơn nữa.

Trả lời