Hướng dẫn bí quyết kinh doanh ví da thành công

Phần nội dung này sẽ chia sẻ bí quyết hiệu quả để kinh doanh ví da, một dòng sản phẩm luôn là xu hướng kinh doanh trong cả hiện tại và tương lai sau này.

Đồ vật, phụ kiện làm từ chất liệu da nói chung và ví da nói riêng đang nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là kinh doanh ví da đang trở thành xu hướng, tuy nhiên để thành công bạn cần phải lưu tâm một vài bí quyết.

Các bạn muốn kinh doanh ví da thành công đừng vội bỏ lỡ bài viết sau đây để nhanh chóng thành công trong lĩnh vực mình theo đuổi.

Lơi nhuận

Tham khảo mặt bằng chung của những chiếc ví da được bán ra ngoài thị trường chúng ta có thể thấy giá thành của chúng nằm trong khoảng 400 ngàn trở lên. Nếu một ngày bạn xuất được khoảng 15 – 20 đơn hàng tổng tiền thu về sẽ rơi vào khoảng 6 – 8 triệu đồng. Trừ tất cả chi phí,lợi nhuân thu về giao động từ 1 – 2 triệu đồng chưa kể các hoạt động kinh doanh trên thị trường online nếu bạn kết hợp cả hai kênh mua bán tại cửa hàng và trực tuyến.

‘Nhưng để đạt được mốc lợi nhuận và đơn hàng xuất ra như vậy bạn sẽ phải đảm bảo:

Chính xác người tiêu dùng của bạn là ai?

Thị trường ví da ở Việt Nam được phân thành 3 mảng rõ rệt bao gồm: Ví da hàng hiệu, ví da Việt Nam, các nguồn hàng khác và một phần nhỏ cho sản phẩm Handmake. Bạn hãy xác định xem đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến là ai để quyết định đầu từ vào mảng thị trường tương ứng.

Tất nhiên bạn sẽ không thể mang một chiếc ví da không rõ nguồn gốc xuất xứ bán cho một người sành điệu, chuyên dung hàng hiệu. Và lẽ dĩ nhiên giá thành của chiếc ví mang thương hiệu Dior cũng khó mà bán được cho một người có thu nhập tầm trung. Như vậy điều bạn phải lưu ý đầu tiên là xác định được người phân khúc khách hàng của mình, người tiêu dùng của mình là ai

>> Lập kế hoạch kinh doanh shop quà tặng và cửa hàng lưu niệm

Chọn nguồn hàng, nhà cung ứng uy tín

Sau khi xác định được phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng bạn hãy tập trung vào việc tìm kiếm nguồn hàng uy tín. Sẽ không quá khó khăn khi bạn trở thành cộng tác viên hay khách sỉ của một đơn vị cung ứng ví da Việt Nam hay một thương hiệu nào đó. Song nếu bạn là người kinh doanh tự do thì bí quyết là nên tìm lấy hai nhà cung cấp trở lên để đảm bảo nguồn hàng cho mình.

Lý giải cho điều này thì chúng ta đều biết là nếu phụ thuộc vào một đơn vị cung ứng nếu không may gặp trục trặc thì việc cập nhập hàng và kinh doanh của chúng ta ắt sẽ ảnh hưởng

Và tất nhiên muốn lấy được lòng tin của khách thì bạn sẽ phải đảm bảo nguồn hàng chất lượng.

Một bí quyết nhỏ khác là hãy nỗ lưc tìm kiếm sản phẩm thuộc hàng “độc”, nghĩa là nó không quá đại trà.Thực ra tâm lý khách hàng khi sử dụng phụ kiện thường không muốn “ gặp gỡ” món hàng của mình ở quá nhiều nơi. Bạn hãy chịu khó để săn lùng những sản phẩm độc đáo và hạn chế phiên bản.

Chăm sóc khách hàng cũ, liên tục tìm kiếm khách hàng mới.

Trong mọi hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng cũ là điều vô cùng quan trọng mà ai cũng biết. Đối với kinh doanh ví da, bạn hẫy ưu đãi cho khách hàng bởi dịch vụ hậu mãi, chính sách bảo hành dài hạn để chiếm đươc thiện cảm và long tin của khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng cũ không chỉ để họ quay lại với bạn mà còn biến khách hàng trở thành kênh quảng bá sản phẩm cho cửa hàng của bạn nữa.

Đặc thù của ví da dù là một loại phụ kiện thiết yếu nhưng không phải ai cũng thường xuyên mua ví ( ngoại trừ những người nghiện ví), vì thế bạn sẽ khó mà trông chờ vào khách hàng cũ nhanh chóng mua thêm sản phẩm của mình. Vì lẽ đó, bạn sẽ phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới để đảm bảo hoạt động kinh doanh.

Trên đây là một vài bí quyết nhỏ trong kinh doanh ví da. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

Trả lời