20 việc làm online tại nhà-cách kiếm tiền trên mạng (P2)

20 Việc làm online tại nhà phần 2 là nội dung mà mình sẽ chia sẻ với các bạn trong loạt bài hôm nay. Nếu bạn tìm thấy ý tưởng nào hay ho trong bài viết có thể gửi email tích cực cho mình.

Sau đây mình sẽ trình bày tiếp phần 2 những nội dung liên quan đến nội dung này. Nếu bạn muốn xem lại phần 1 thì có thể xem tại đây: 20 việc làm online tại nhà ( Phần 1)

7, Kiếm tiền dựa trên lưu lượng truy cập của website

Một website khi được hình thành và đang phát triển bền vững có rất nhiều nguồn thu khác nhau, ở bài trước trong cùng loạt bài chia sẻ về kiếm tiền dựa vào internet thì mình đã giới thiệu một cách là dựa trên lượt view là cho đặt liên kết quảng cáo. Thế nhưng nếu một website tốt về chất lượng cũng như số lượt truy cập mà lại chỉ có nguồn thu từ liên kết quảng cáo thì quả thực đang phí phạm website của mình.

>>> : 60 ý tưởng kinh doanh-kinh doanh online

Một website tốt sẽ có thể chạy rất nhiều quảng cáo, bài viết PR cho 1 doanh nghiệp, đặt baner sản phẩm kinh doanh, …Bạn nên tận dụng tất cả những đối tượng sẽ đem lại nguồn thu này cho mình. Các blogger nổi tiếng hay những trang website uy tín thường không chỉ có doanh thu từ quảng cáo mà từ rất nhiều các dịch vụ trên. Bạn nên tận dụng triệt để số lượt truy cập của mình, nhưng bạn sẽ lại có câu hỏi lượng truy cập bao nhiêu gọi là đủ và tốt, câu trả lời là vô giá và càng nhiều càng tốt nhưng nhìn chung 1 website có lượng view tốt trung bình khoảng 5000 View/ngày. Với con cố này nếu bạn không bán quảng cáo cáo thì cũng có thể bán sản phẩm-hàng hóa chính thức của mình, chẳng có lý gì mà bạn lại không tận dụng một lượng view lên đến 5000 để kinh doanh và bán những loại hàng hóa của chính mình.

Để lượng truy cập website hiệu quả nhất, bạn hãy thiết kế một vài baner đẹp với các kích thước khác nhau và đặt chúng tại những những vị trí có hiệu quả tiếp xúc tốt nhất để khách hàng click và chọn mua sản phẩm của bạn.

8, Trở thành một người viết nghiệp dư.

Không cần đầu óc lãng mạn hay bay bổng , cũng không cần được đào tạo quá bài bản qua 4 năm trường đại học mới có thể trở thành một nhà văn hay một nhà sáng tác. Chỉ cần bạn có khả năng viết để độc giả đọc là đã có thể kiếm tiền rồi.

Trở thành một người viết hay còn gọi là copywriter bạn có thể kiếm được 100k/ngày chỉ bằng cách sáng tạo những con chữ vô chi vô giác thành một bài văn hay một bản tin có hồn để người đọc thấy hứng thú với những tác phẩm của bạn.

Hiện nay có khá nhiều website liên tục tuyển cộng tác viên viết nội dung tin tức, nội dung PR cho sản phẩm của doanh nghiệp họ, bạn có thể đăng ký và trở thành một cộng tác viên nội dung của họ, tuy nhiên trước khi trở thành nhân viên của công ty, bạn sẽ phảm trải qua 1-3 bài kiểm trả trình độ cũng như khả năng viết của bạn, nếu họ nói Ok với bạn thì sự nghiệp Coywiter  bắt đầu từ đây rồi đấy, còn nếu họ nói Không với bạn thì điều đó có nghĩa rằng bạn cần học và luyện thêm 2-3 tháng kỹ năng và kiến thức viết, chúc bạn sẽ thành công với cách làm việc trên internet này.

Kiếm tiền qua mạng bằng cách trở thành một nhà văn nghiệp dư đang là một mốt khá thịnh hành trong giới trẻ do vừa tận dụng được thời gian rảnh dỗi mà lại không ảnh hưởng đến công việc chính thức tại công ty, bạn có thể viết vào buổi tối hoặc giờ nghỉ trưa hay những ngày cuối tuần, chỉ cần bạn có máy tính kết nối internet là có thể kiếm tiền.

Chủ đề tốt nhất mà bạn nên chọn và theo đuổi là chủ để có nội dung gần với công việc chính thức của bạn, bởi bạn sẽ dễ dàng viết và tuôn ra những con chữ sắc xảo vì đã quá am hiểu lĩnh vực ngành nghề của mình. Ví dụ như nếu bạn đang là một nhân viên phần cứng Tivi hãy chọn những công ty kinh doanh sản phẩm đồ điện tử như đầu đĩa, đài catxet, máy ghi hình, …hoặc ít nhất nội dung bạn định viết cũng cần liên quan đến điện tử để không bỡ ngỡ và dễ dàng đặt bút viết hơn.

9, Kinh doanh online đồ chơi đất nặn

Việc làm online tại nhà này không đòi hỏi bạn phải có năng khiếu nặn đất như vẫn nghĩ, việc của bạn là nhập hàng và bán online những hộp đất nặn cho khách hàng. Đây là ý tưởng kinh doanh khá mới mẻ và độc đáo, do vậy có thể bạn sẽ khá vất vả trong thời gian đầu gây dựng thương hiệu riêng của mình.

Với sản phẩm này bạn có thể bán cho cả người lớn và trẻ em. Khi xã hội càng phát triển, khiến con người ta áp lực muốn được giải tỏa , và những viên đất nặn sẽ là nơi chút giận cho họ, là nơi để con người cấu xé nhào nặn thành những hình dáng khác nhau giúp người chơi khuây khỏa tâm hồn. Bạn cũng bán được cho trẻ em vì đây là mặt hàng đồ chơi chuyên dành cho con trẻ.

10, Làm sao để có tiền bằng cách thiết kế avatar, hình nền

Không cần bạn phải mua phần mềm photoshop, chỉ cần sử dụng GIMP hoặc là một phần mềm thiết kế ảnh đơn giản bất kỳ nào khác thôi thì cũng đã có thể hành nghề thiết kế. Mỗi ngày có hàng trăm, hàng ngàn các hoạt động cần đến những Logo, avartar hay hình nền. Và nếu bạn muốn tạo ra được một bức hình avartar có thể lên các diễn đàn trao đổi công nghệ để tìm hiểu về nhu cầu, thị hiếu của người dùng. Bạn có cũng có thể quảng sản phẩm hay dịch vụ của mình tại đây.

11, Mở dịch vụ tư vấn trên mạng

Trong tương lai 5-20 năm tới đây do sự phát triển vượt bậc của internet, ngành công nghiệp tin tức Việt Nam sẽ phát triển vượt bậc.

Một thống kê mới nhất vào tháng 3 năm 2015 về tình hình sử dụng internet ở Việt Nam đã cho thấy: Có tới 41 triệu người dùng internet trong tổng số 91 triệu dân, có tới 30 triệu tài khoản mạng xã hội. Một con số biết nói mang theo giá trị ý nghĩa lớn lao giúp bạn đánh giá đúng về nhu cầu sử dụng mạng của người tiêu dùng Việt Nam.

Dựa trên những số liệu này bạn có thể mở một dịch vụ tư vấn sức khỏe, dịch vụ cung cấp thông tin mang giá trị cao, dịch vụ tư vấn thông tin nhà đất, dịch vụ tư vấn luật, … Có rất nhiều các loại dịch vụ bạn có thể bắt đầu với internet.

12, Kiếm tiền trên mạng bằng thiết kế áo phông

Rất nhiều các bạn thanh thiếu niên muốn sở hữu mẫu áo phông ( áo chữ T) có những hình Logo đặc biệt trên ngực, sau lung hay cánh tay áo, và nếu như bạn có một chút thẩm mỹ về hội họa hoàn toàn có thể tận dụng khả năng của mình để kiếm tiền theo cách này.

Để phát triển hoạt động kinh doanh của mình, bạn nên mở một gian hàng online trên các website cho thuê gian hàng, hoặc bạn cũng có thể tự xây dựng một website của riêng mình, tuy nhiên cũng mất khá nhiều thời gian để phát triển thương hiệu cá nhân, nhưng không sao đó là sự nghiệp của bạn và hãy cứ làm những gì tốt nhất cho sự nghiệp của mình.

Bài hôm nay mình sẽ dừng tại đây, hẹn gặp bạn trong phần 3 của loạt bài 20 việc làm online tại nhà. Nếu bạn tìm được kiến thức nào đó hữu ích tại đây và muốn hiểu rõ , hiểu sâu hơn có thể gửi email cho mình qua: haihaosong@gmail.com , sẽ sớm gặp lại bạn trong bài mới.

An Luong

Trả lời