Kinh doanh trong “ngõ” để bạn cạnh tranh với bất kỳ ai

Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn khởi nghiệp kinh doanh chắc chắn sẽ thấy nhiều cửa hàng nằm sâu trong ngõ mà khách vẫn nườm nợp kéo đến và tất nhiên họ có doanh thu đáng mơ ước. Có thể khẳng định, địa điểm kinh doanh mặt phố không phải là yếu tố quyết định giúp việc buôn bán của bạn gặt hái được thành công. Nếu bạn đang lăn tăn về chuyện chọn địa điểm kinh doanh thì không nên bỏ quả bài chia sẻ dưới đây.

Thay đổi chiến lược chi tiền thuê mặt bằng

Khi bắt đầu kinh doanh không phải ai cũng có một số vốn đủ lớn để thuê cửa hàng trên con phố sầm uất với mức giá đắt đỏ. Đó là lý do bạn nên cân nhắc sang chiến lược tìm địa điểm kinh doanh trong các con ngõ, giá thuê rẻ hơn, mặt bằng rộng rãi hơn.

Nhiều người vẫn mang theo suy nghĩ muốn kinh doanh phát đạt thì cần phải thuê những địa điểm “mặt tiền” trên các con phố lớn đông đúc. Điều đó không sai nhưng chắc chắn tại thời điểm này đây không phải là triết lý kinh doanh đúng hoàn toàn. Vẫn có rất nhiều cửa hàng, quán ăn nằm sâu trong các con ngõ nhỏ nhưng lượng khách vẫn nườm nợp tìm đến.

Những kiến thức cơ bản về kinh doanh

Nhiều người sẽ đưa ra lý lẽ: họ kinh doanh tốt vì  đều là những cửa hàng, quán ăn lâu năm có thương hiệu, điều đó đúng nhưng không phải hoàn toàn. Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng mới đã lựa chọn địa điểm trong ngõ để kinh doanh và họ vẫn phát triển. Công việc kinh doanh thành công không đơn giản chỉ nằm ở địa điểm.

Xác định mặt hàng kinh doanh

Không thể phủ nhận việc vẫn có nhiều cửa hàng chỉ bán tốt khi có địa điểm kinh doanh là mặt phố. Các thương hiệu thời trang lớn như: NEM, IVY Moda, May Việt Tiến… đều sở hữu những cửa hàng quy mô lớn. Chuỗi cửa hàng hoa quả sạch nhập khẩu: Klever Fruits, Luôn Tươi Sạch….đều chọn địa điểm kinh doanh là mặt tiền của các con phố lớn. Cũng có nhiều mặt hàng khác chọn địa điểm mặt phố để kinh doanh nhưng thường đó là nhóm hàng cao cấp hoặc đó là của gia đình.

Nếu bạn có đủ vốn và có một chiến lược kinh doanh tốt, đảm bảo thành công thì hãy lựa chọn địa điểm kinh doanh có phần đắt đỏ này.

Nhưng nếu với số vốn ít thì địa điểm kinh doanh trong ngõ lại là sự lựa chọn khôn ngoan nhất. Dù là mặt hàng gì: quần áo, trang sức, rau quả sạch, đồ công nghệ…bạn đều có thể kinh doanh tốt nếu biết cách tận dụng sự phát triển của Internet, chính xác ở đây là các diễn đàn, mạng xã hội.

Làm sao để thu hút khách hàng nhiều hơn?

Kinh doanh trong ngõ dù giúp bạn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí lớn ban đầu nhưng mất đi lợi thế về địa điểm – yếu tố nhận biết cửa hàng. Nhưng điều giúp cửa hàng của bạn tồn tại và phát triển đó chính là nhờ chất lượng sản phẩm và công tác marketing đúng đắn.

Các cửa hàng trong ngõ cần phải tận dụng triệt để các kênh bán hàng trực tuyến.  Thời gian đầu hãy để mạnh việc marketing, xây dựng fanpage, nhóm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… Đừng quên tham gia vào các diễn đàn để giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng mới. Có thể đưa ra lời mời hợp tác với các bên chuyên đánh giá địa điểm mua sắm, ăn uống như: Lozi, Foody…các kênh uy tín sẽ giúp thương hiệu của bạn được biết đến nhanh hơn.

Nếu buôn bán mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang các bạn cần xác định được ngay rằng: khách hàng chủ yếu sẽ xem sản phẩm qua mạng sau đó sẽ đến địa điểm cửa hàng của bạn thử và mua đồ. Đây đang là hình thức kinh doanh được các shop thời trang áp dụng.

Vì thế nếu muốn bán được hàng hãy làm tốt công việc marketing online.  Nhiều cửa hàng trong ngõ chỉ sau một thời gian kinh doanh đã có khách hàng ruột và sở hữu một fanpage trên facebook với số lượt theo dõi, lượt tương tác tốt.

Không chỉ làm tốt công tác marketing, bạn cần tạo ra những nét riêng cho cửa hàng mình đó có thể là sản phẩm, giá cả, cách bán hàng, các chương trình ưu đãi…Hãy tạo nên bản sắc riêng để khách hàng nhớ về.

Trả lời